Lá bài Tarot - The Emperor (Lá bài Hoàng Đế)


Cùng với sự sẵn sàng trong hành động và nhận trách nhiệm cùng môi liên hệ với con số IV – và bởi thế mà liên hệ với sự biểu lộ và tính ổn định trong thế giới vạn vật – Vị Hoàng Đế cũng tương tự như nguyên mẫu VUA và giống nhân vật Người Cha.
Hoàng Đế với ngôi báu trần thế, vương miện, vương quyền của mình, ngồi trên một khối vuông hoặc một ngai bệ, nắm thế giới trong tay. Ông trị vì tất cả những gì trong tầm mắt, cũng là người ra lệnh cho những kẻ dưới quyền.
Ông mang số IV trong bộ Ẩn Chính, và theo Thần Số Học, đây là con số của sự biểu lộ, của sáng tạo trật tự, con số thống trị những nguồn lực sáng tạo và các vật chất thô sơ có từ con số III Nữ Hoàng. Hai lá bài này có sự tương hỗ nhau, Nữ Hoàng mang lại sự sống cho những trạng thái thô sơ và chưa được khai thác, mang đến niềm thôi thúc, sự sản tạo và sự tưởng tượng đến nhận thức ý niệm, còn Hoàng Đế sẽ chạm trổ nó thành thứ hữu hình và cụ thể.
Hoàng Đế cũng là một lá bài đại diện cho tính nam chủ động, trong khi Nữ Hoàng thể hiện tính nữ chủ động. Cùng nhau, họ tạo ra cuộc sống và vật chất. Khi Nữ Hoàng là sao Kim, Hoàng Đế là Sao Hỏa, và phương diện hiếu chiến, xâm lăng của ông cũng thể hiện rõ ràng qua minh họa thường thấy về bộ áo giáp ông mang.
Vì những vật chất mà Hoàng Đế tạo ra, ông phải đối mặt với những tác động từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, nguồn lực ấy thường là tích cực – không có nguồn lực này, đất sét sẽ không thể được đúc thành bức tượng tuyệt đẹp; không có nguồn lực ấy, cây rừng sẽ không thể được cưa làm gỗ xây nhà. Một khi vật chất đã tự quyết định bản thân và một sự biểu lộ xuất hiện, Hoàng Đế sẽ lãnh trách nhiệm và hành động để duy trì trật tự và sự vững chắc của nó. Ngài là người tạo ra các luật lệ và thực thi quyền hành.
CÁC BIỂU TƯỢNG PHỔ BIẾN
Màu đỏ: biểu thị cho nguyên lý nam tính chủ động. Đó cũng là màu của Sao Hỏa, của Lửa, màu lưu huỳnh theo giả kim thuật, vốn là nguyên tố nam tính trong sự hợp nhất giữa tính nam và tính nữ.
Lửa: Hoạt động, hành động
Vương miện: Dấu chỉ cho sự cai trị và quyền hành của Hoàng Đế, Ông có trong tay sức mạnh phủ khắp các vật chất.
Ngôi báu / Ngai bệ/ khối vuông: Ngôi báu hoặc ngai bệ không chỉ thị sự cai trị của Hoàng Đế mà còn biểu thị con số 4. Ngôi báu thường có hình khối vuông, và khối vuông là hình dáng của vật chất và tính vững chắc. Chiều kích thứ tư của không gian là thời gian, và khi con số 3 tạo thành vật chất thô của sự vật thì con số 4 mang cho vất chất đó quảng tính (extension: nghĩa triết học, tính chiếm hữu không gian của sự vật hiện hữu) để trở nên thực tồn.
Con cừu/ cừu đực: liên kết Hoàng Đế với cung Bạch Dương hệ Lửa trong hoàng đạo, một cung của hành động, nam tính, hướng ngoại, thống trị bởi Hỏa Tinh, Thần Chiến Tranh của người La Mã.
Đại Bàng: Tầm nhìn xa, tham vọng cao vợi.
Tượng thờ Dương Vật: một miểu tả sinh động cho nguyên lý nam tính chủ động và cho nguồn lực cùng sức mạnh trong năng lượng của Hoàng Đế, cũng như cho quảng tính của ý chí nơi Ông.
TỪ KHÓA
Sự nam tính, hành động, trách nhiệm, nền tảng, tổ chức, sự dẫn dắt, quyền cai quản, nghĩa vụ, tính vững chắc, quảng tính, tham vọng, tư cách làm cha, có nghị lực, trật tự, sự nghiệp, ủng hộ, sự thống trị, cương quyết.
Với tư cách cá nhân: Người được biểu thị bởi Lá Hoàng Đế là một người tựa như cha, có quyền lực và trách nhiệm, với sự hiểu biết về cung cách lãnh đạo cùng các động cơ xã hội trong một nhóm. Ông biết cách tổ chức và điều hành một nhóm người. Ông thường công bằng và giàu lòng bác ái dù ban đầu không có vẻ như thế.
Đôi khi ông có vẻ khá lạnh lùng và xa cách. Những suy nghĩ của ông thường rõ ràng và ông đưa ra các quyết định mà không cần bàn cãi hay đắn đo. Tuy vậy, ông cũng có thể nóng nảy và có thể hành động bạo ngược nếu kế hoạch dắp đặt tỉ mỉ của ông bị ngăn trở. Ông là người ương ngạnh, có tư duy vĩ mô và biết chính xác mục tiêu của đời mình. Nếu có bất kỳ thứ gì chắn ngang đường, ông sẽ không ngần ngại loại bỏ chướng ngại ấy.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn